Mỗi ngày đến trường là một ngày vui

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các bé tìm hiểu Tết nguyên đán.

Thực hiện Kế hoạch số 12/KH-MNTrH ngày 20 tháng 12 năm 2017 của trường mầm nonn Trung Hưng về việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Trường mầm non Trung Hưng có chương trình học giúp bé tìm hiểu phong tục ngày Tết như khám phá các trò chơi dân gian, món ăn ngày Tết, làm thiệp, trong đó nổi bật là hoạt động gói bánh chưng và trò chuyện về ngày tết cổ truyền... Những hoạt động mới lạ, hấp dẫn, thu hút con trẻ.

     Từ ngày hôm trước các bé được cùng cô chuẩn bị các nguyên vật liệu như: Vo gạo nếp, ngâm đỗ, trang trí cành đào, thổi bóng bay và làm thiệp... Đến sáng ngày 7/2/2018 được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các cô giáo đã cho các bé tập kết tại sân trường, dự các tiết mục văn nghệ đặc sắc và được chơi những trò chơi dân gian như kéo co, ném còn, bịt mắt đánh trống… và được gói  bánh chưng dưới sự trợ giúp của các bậc phụ huynh tham dự và giáo viên chủ nhiệm ngồi xung quanh khu vực gói bánh, để quan sát các bà, các bác gói bánh. Nhiều bé còn tự tay lau lá bánh, được học cách gói bánh chưng. Những đôi mắt tròn xoe, thích thú khi được nghe các cụ cao tuổi trò chuyện về truyền thống và các hoạt động trong dịp tết nguyên đán, cụ ông còn kể câu chuyện “Sự tích bánh chưng, bánh dày” cho các cháu nghe để từ đó các cháu biết được truyền thống của dân tộc và  còn dặn thêm bài học về nghi lễ ngày Tết, về cách ứng xử văn minh khi nhận quà.

Các bé cùng cô tập gói bánh

 

      Sau khi gói xong, các bé háo hức cùng các cô và phụ huynh sắp xếp những chiếc bánh xinh xắn vào nồi, phân công nhau ngồi canh lửa, chờ bánh chín.

Bé cùng cô luộc bánh

 

      Hoạt động trải nghiệm này là bài học giáo dục có ý nghĩa, dạy cho con trẻ biết tri ân ông bà, tổ tiên, biết nhớ về cội nguồn. Là cách tốt nhất để các con có thể hiểu sâu sắc những giá trị truyền thống của Tết Việt Nam. Nhân dịp năm mới kính chúc các bậc phụ huynh, CBGVNV nhà trường mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Chúc các con sang tuổi mới luôn khỏe mạnh, chăm ngoan học giỏi xứng đáng với danh hiệu “Bé khỏe- bé ngoan”


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết